Hàn ống và ống dẫn không phải là công việc đơn giản. Độ khó của nó cao đến mức có một quy trình chứng chỉ đặc biệt được gọi là 5G, dành riêng cho việc hàn chu vi của ống nằm ngang cố định. Quá trình này tạo ra để hàn với các ống cố định, nếu một thợ hàn hoàn thành được mối hàn đạt tiêu chuẩn và nhận chứng chỉ 5G, họ sẽ được coi là có đủ tay nghề cao để thực hiện hầu hết các công việc hàn.

Công nghệ hàn quỹ đạo Orbital welding technology cũng sử dụng loại ống tương tự như trong hàn 5G, quá trình hàn được tự động hóa. Tuy nhiên, người thợ hàn phải có các kỹ năng cần thiết để thiết lập các thông số hàn TIG quỹ đạo thay vì kỹ năng hàn. Điều này khiến nhiều thợ hàn truyền thống e ngại không muốn thử sức với Hàn Quỹ đạo. Vậy, liệu quá trình học Hàn Quỹ đạo có khó đối với những người thợ hàn thủ công không? Câu trả lời là không. Với sự đào tạo thích hợp, những người thợ hàn giàu kinh nghiệm có thể học hỏi quá trình này rất nhanh mà không cần lo lắng. Hãy cùng Swisstech tìm hiểu về công nghệ hàn này và giải đáp cho câu hỏi hàn quỹ đạo có khó không nhé.

Tại Sao Hàn Quỹ đạo Chưa Thật Sự Được Ứng Dụng Rộng Rãi

Nhiều người thường cho rằng Hàn Quỹ đạo Orbital welding là một quá trình khó khăn, và sự nhận thức này đến từ hai nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên là văn hóa lao động có sự phân chia giữa công việc tay chân và lao động trí óc. Thường thì thợ hàn làm việc trong các nhà máy, xưởng sẽ thuộc nhóm lao động chân tay

Còn bản chất của quá trình Hàn bằng Máy Hàn Quỹ Đạo Orbital welding Machine đó là thiết lập các thông số đầu vào cho máy hàn - thường thuộc về thế giới của những người làm việc trong văn phòng, ngồi bàn máy. Điều này có nghĩa là nhiều thợ hàn thậm chí không bao giờ xem xét khả năng họ có thể là ứng viên phù hợp cho vị trí Hàn Quỹ đạo hay không, các doanh nghiệp khi muốn ứng dụng công nghệ hàn quỹ đạo cho mà máy, xí nghiệp cũng không biết nên bắt đầu từ đâu. Vì thay vì các kỹ sư có thể thực hiện các phép tính, thì họ lại tìm kiếm người thợ hàn có tay nghề cao, lâu năm.

Hàn Quỹ Đạo Tự Động

Tuy nhiên, nói như trên cũng chưa thật sự chính xác hoàn toàn 100% bởi vì:

  • Không phải tất cả các quá trình Hàn Quỹ đạo đều hoàn toàn tự động. Trong khi hàn ống tự động có thể gần như hoàn toàn tự động, nhưng việc hàn ống lớn và hàn khe hẹp vẫn cần sự giám sát.
  • Hàn Quỹ đạo là do người vận hành điều khiển. Mặc dù Hàn Quỹ đạo là một quá trình đã được tự động hóa, nhưng các mối hàn yêu cầu thường được điều khiển bởi người vận hành, người này sẽ điều chỉnh nhẹ các thông số hàn như tốc độ di chuyển, chiều dài hồ quang và hình dạng qua bộ điều khiển từ xa.
  • Các máy hàn tự động cần được điều chỉnh theo từng tình huống cụ thể. Ngay cả trong hàn ống tự động hoặc hàn bằng robot, các thông số hàn vẫn cần được điều chỉnh phù hợp với tình huống cụ thể.

Điều này có nghĩa là, mặc dù công nghệ hàn quỹ đạo Orbital welding technology là một quá trình kỹ thuật cao, thì vẫn cần sự hiểu biết và sự cẩn thận của một người vận hành lành nghề để phát huy tối đa tiềm năng của nó. Vì bản chất của hàn quỹ đạo là nâng cao chất lượng mối hàn chứ không phải là để thay để cho người thợ hàn truyền thống.

Hàn Quỹ đạo Có Khó Không? Lý Do Tại Sao Câu Trả Lời Là Không

Hàn Quỹ Đạo Tự Động

Khi đối mặt với các màn hình hiển thị số và các yếu tố kỹ thuật khác, câu hỏi "Hàn Quỹ đạo có khó không?" là điều dễ hiểu. Việc tiếp cận với các thiết bị hàn hiện đại, phức tạp và đắt tiền có thể khiến nhiều doanh nghiệp cảm thấy e ngại. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì các loại nguồn cấp điện của máy hàn quỹ đạo Orbital welding Machine hiện đại rất trực quan, cho phép tương tác với các thông số hàn qua màn hình cảm ứng với hiển thị rõ ràng thay vì hàng loạt phím chức năng gây nhầm lẫn và đòi hỏi sự kết hợp phức tạp để đạt được kết quả mong muốn.

Để trả lời câu hỏi "Hàn Quỹ đạo có khó không" thì có thể được trả lời một cách dứt khoát là "không" là bởi phần lớn nó phụ thuộc vào khả năng đọc dòng hàn. Đây là điều mà hầu hết các thợ hàn đều đã quen thuộc. Nếu người thợ có thể quan sát dòng hàn lỏng và biết rằng bạn đang hàn quá nóng và cần tăng khoảng cách hồ quang, hoặc ngược lại, có thể tăng tốc độ di chuyển, thì đã đủ để thực hiện các quy trình hàn thực tế. Tất cả những gì mà doanh nghiệp cần là đưa thợ đi đào tạo sử dụng thiết bị Hàn Quỹ đạo để học cách điều khiển máy theo chỉ dẫn.

=> Xem thêm các bài viết liên quan tại:

=> Kỹ thuật hàn quỹ đạo (Orbital welding) cho đường ống tại các vị trí khác nhau

=> Tổng quan về quy trình hàn quỹ đạo (Orbital welding)

=> So Sánh Chi Phí: Hàn Thủ Công và Hàn Quỹ Đạo Swisstech Schreiner

Đào Tạo và Thiết Bị Hàn Quỹ đạo Của Swisstech Schreiner

Hàn Quỹ Đạo Tự Động

Swisstech Schreiner là một công ty hàng đầu lâu năm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị hàn quỹ đạo Orbital welding Machine : nguồn điện và đầu hàn TIG quỹ đạo, đồng thời thực hiện đào tạo thường xuyên về cách sử dụng thiết bị một cách hiệu quả nhất. Đào tạo này có thể được thực hiện từ xa qua hội nghị truyền hình, hoặc trực tiếp bởi các chuyên gia đào tạo có nhiều năm kinh nghiệm, giúp các thợ hàn làm quen với máy móc, phát triển các thông số hàn, hoặc ngăn ngừa và khắc phục các sự cố thường gặp.

Với sự đào tạo chuyên nghiệp và hỗ trợ lâu dài, ứng dụng công nghệ hàn quỹ đạo Orbital welding technology cho hệ thống dẫn, hệ thống đường ống trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Swisstech Schreiner thậm chí có thể giúp bạn tìm được thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu của bạn về độ chính xác cao, độ tinh khiết cao trong hàn TIG, áp dụng trong các ngành công nghiệp như thực phẩm và đồ uống (food and beverage industry), Dược phẩm, hóa học, sinh học,...

Swisstech Schreiner là một trong các đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong ngành về phát triển các hệ thống hàn tiên tiến và Hàn Quỹ đạo. Để bắt đầu khóa đào tạo Hàn Quỹ đạo và làm cho việc hàn TIG đường ống và ống dẫn trở nên dễ dàng với sự giúp đỡ của các chuyên gia của chúng tôi, hãy liên hệ với chúng tôi.


Swisstech Schreiner.

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

Services related to Orbital Welding Machine

Services related to Orbital Welding Machine

If you are considering purchasing an orbital welding machine or hire services related to orbital welding, there are several factors to consider to ensure that you make the right investment. Swiss Tech Schreiner will discuss everything you need to know about orbital welding machines in this blog.

Application of Orbital Welding Technology in the Construction of Industrial Pipeline Systems

Application of Orbital Welding Technology in the Construction of Industrial Pipeline Systems

Enter orbital welding technology in the construction and maintenance of industrial pipeline systems. Let's Swisstech Schreiner delve into the fascinating realm of orbital welding and its transformative impact on pipeline construction.

Swisstech Schreiner and Construct Pipelines in the Beverage Industry

Swisstech Schreiner and Construct Pipelines in the Beverage Industry

Enhancing Beverage Industry Efficiency with Swisstech Schreiner's Expert Pipeline Construction. Discover how our innovative solutions streamline beverage production. Contact us for top-notch pipeline construction and optimization services.

Cách hoạt động máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) để hàn ống và đường ống

Cách hoạt động máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) để hàn ống và đường ống

Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) là một công cụ quan trọng trong ngành công nghiệp hàn. Với khả năng hàn tự động và chính xác cao, máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho việc hàn ống và đường ống trong các dự án xây dựng, cơ khí, và năng lượng. Bài viết sau của Swisstech Schreiner sẽ tìm hiểu cách hoạt động của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) trong quá trình hàn ống và đường ống. Hãy cùng theo dõi nhé.

Các kỹ thuật hàn quỹ đạo trong ống dẫn dược phẩm

Các kỹ thuật hàn quỹ đạo trong ống dẫn dược phẩm

Các kỹ thuật hàn quỹ đạo - Orbital welding technology cung cấp giải pháp lý tưởng cho các thách thức về vệ sinh và kín khí trong môi trường sản xuất dược phẩm. Bài viết này của Swisstech Schreiner sẽ khám phá chi tiết về các kỹ thuật hàn quỹ đạo phổ biến.

Choosing the right pipe welding method?

Choosing the right pipe welding method?

In this article, Swiss Schreiner will take the reader to orbital welding technology. Exploring its applications, and process of orbital welding machine to help you determine if it's the right method for your specific needs.