Trong thời đại công nghiệp 4.0, việc tối ưu hóa quy trình sản xuất để nâng cao năng suất và giảm chi phí là một yếu tố then chốt đối với các doanh nghiệp. Trong lĩnh vực hàn, thiết bị hàn quỹ đạo (Orbital Welding machine) đang dần trở thành giải pháp hàng đầu thay thế cho phương pháp hàn thủ công truyền thống. Bài viết này sẽ khám phá sâu hơn về sự khác biệt giữa hai phương pháp này, đặc biệt tập trung vào so sánh chi phí và hiệu quả hoạt động để làm rõ lý do tại sao hàn quay ngày càng được ưa chuộng.

Lý do sử dụng máy hàn quỹ đạo

Trong thời đại công nghiệp hiện nay, việc sử dụng thiết bị hàn quỹ đạo (Orbital Welding machine) đang dần trở nên phổ biến và thay thế các phương pháp hàn thủ công truyền thống. Lý do chính để lựa chọn máy hàn quỹ đạo không chỉ bởi khả năng tạo ra những mối hàn chất lượng cao, đồng nhất mà còn ở tốc độ hàn nhanh chóng, gần như tốc độ hàn là tối đa.

Hàn Quỹ Đạo Swisstech Schreiner

Năng suất cao

Một máy hàn quỹ đạo Orbital Welding machine có khả năng hoạt động nhanh gấp 2-3 lần so với hàn thủ công. Khả năng này không chỉ giúp tăng năng suất công việc mà còn giúp thiết bị này nhanh chóng thu hồi chi phí đầu tư chỉ trong một dự án.

Tính nhất quán

Một khi đã chọn được quy trình hàn, máy hàn quỹ đạo có thể thực hiện đi thực hiện lại cùng một mối hàn hàng trăm lần mà không lo lắng về sự bất thường hay sai sót thường gặp trong hàn thủ công. Do đó, khi thực hiện hàn hệ thống đường ống cho các nhà máy công nghiệp với số lượng mối hàn lớn, lên đến hàng ngàn, máy hàn quỹ đạo vẫn có thể thực hiện tốt khi không có 1 sai sót, sai lệch nào giữa các mối hàn ống.

Chất lượng hàn tuyệt vời

Chất lượng mối hàn do máy hàn quỹ đạo tạo ra không thể chối cãi. Đây là giải pháp ưu tiên trong các ứng dụng cần độ chính xác cao, như trong ngành dược phẩm. Những chiếc máy này còn giúp cho người hàn không chuyên hoặc các học viên mới vào nghề cũng có thể tạo ra những mối hàn chắc chắn, đẹp mắt.

Hàn Quỹ Đạo Swisstech Schreiner

Trình độ kỹ năng

Trong thế hệ hiện tại, việc tìm kiếm thợ hàn chuyên nghiệp, có chứng chỉ ngày càng trở nên khó khăn. Với máy hàn quỹ đạo (Orbital Welding machine) , không cần thợ hàn lâu năm có tay nghề giỏi, chỉ cần một nhân viên được đào tạo sử dụng thiết lập chương trình hàn cũng có thể vận hành máy này một cách dễ dàng. Từ đó, chi phí đạo tạo, nhân sự được giảm thiểu đáng kể.

Tính linh hoạt

Máy hàn quỹ đạo có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực và hoàn cảnh mà việc hàn thủ công toàn vòng không thể thực hiện được. Đầu hàn của máy rất gọn nhẹ và có thể được sử dụng trong các giá đỡ ống, cách nguồn điện chính tới 17,5 mét. Người thợ hàn đôi khi sẽ chịu những giới hạn nhất định về độ cao, độ rộng của vị trí hàn để có thể thực hiện, máy hàn quỹ đạo thì linh hoạt hơn ở các vị trí khó khăn, nguy hiểm mà con người khó có thể tiếp cận được.

=> Xem các bài viết liên quan tại:

=> Máy Hàn Quỹ Đạo: Giải Pháp Hàn Chính Xác Cao Trong Nhiều Ngành Công Nghiệp

=> Máy hàn quỹ đạo trong thi công hệ thống đường ống

=> Lợi ích của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) so với máy hàn truyền thống

So Sánh Chi Phí Giữa Hàn Thủ Công và Hàn Quay (Orbital Welding)

Việc đầu tư vào máy hàn quỹ đạo Orbital welding machine có vẻ như là một khoản chi lớn ban đầu, nhưng xét về lâu dài, nó là một lựa chọn kinh tế thông minh, nhờ vào hiệu quả năng suất cao và ít tốn kém sửa chữa, bảo dưỡng. Đây là một giải pháp tối ưu cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn nâng cao chất lượng công trình và tiết kiệm chi phí lao động.

Việc so sánh đơn giản giữa hàn thủ công và hàn quay (Orbital Welding) cho thấy rõ lợi ích và sự đầu tư xứng đáng cho thiết bị hàn quay. Dựa vào các số liệu dưới đây, hàn thủ công có những yếu tố như sai sót, thời gian nghỉ ngơi, và hoạt động xã hội, v.v., điều này làm nổi bật hiệu quả của hàn quay hoàn toàn tự động, đặc biệt là với ống tiêu chuẩn bằng thép không gỉ.

Hàn Quỹ Đạo Swisstech Schreiner

Chi Phí Hàn Thủ Công và Hàn Bằng Máy Hàn Quỹ Đạo Orbital Welding Machine

Trong khi chi phí nhân công cho hàn thủ công là $68,000 mỗi năm, chi phí cho thiết bị là $3,000 và vật tư tiêu hao là $1,500; chi phí đào tạo, nghỉ phép, và quản lý nhân sự cũng lần lượt là $1,000 mỗi mục. Tổng chi phí hàng năm cho hàn thủ công lên đến $75,500 (dự toán tham khảo)

Ngược lại, hàn máy chỉ yêu cầu chi phí ban đầu cho thiết bị là $56,850 và chi phí tiêu hao thấp chỉ với $60. Không có chi phí phát sinh cho đào tạo, nghỉ phép hay quản lý nhân sự. Tổng chi phí ban đầu cho một thiết bị máy hàn quỹ đạo là rơi vào khoảng $56,910 ( chi phí chỉ mang tính chất tham khảo)

Khả năng sản xuất của thiết bị hàn là 100 mối hàn mỗi ngày, gấp đôi so với hàn thủ công chỉ là 48 mối hàn. Điều này không chỉ giảm thiểu chi phí về lâu dài mà còn tăng năng suất và độ chính xác, đảm bảo chất lượng mối hàn luôn ở mức 100%. Việc đầu tư vào hàn quỹ đạo không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn nâng cao hiệu quả sản xuất, là lựa chọn tối ưu cho các nhà sản xuất tìm kiếm giải pháp hàn hiện đại và hiệu quả.

Kết luận, máy hàn quỹ đạo Orbital welding machine của Swisstech Schreiner đại diện cho bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp hàn. Với công nghệ tiên tiến, máy này không chỉ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí nhân công và vật tư tiêu hao mà còn tăng cường độ chính xác và năng suất trong sản xuất. Sự đầu tư vào thiết bị này không chỉ là quyết định tài chính thông minh mà còn là bước đi chiến lược để thích ứng với xu hướng tự động hóa trong ngành. Swisstech Schreiner cam kết cung cấp giải pháp hàn quỹ đạo chất lượng cao, mang lại lợi ích lâu dài và bền vững cho mọi khách hàng.


Swisstech Schreiner.

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

Ưu điểm của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) trong ngành công nghiệp hiện đại

Ưu điểm của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) trong ngành công nghiệp hiện đại

Hiện nay, nhu cầu sửa chữa và bảo trì các thiết bị, máy móc trong các khu công nghiệp và nhà máy rất lớn. Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) đã trở thành công cụ quan trọng trong việc bảo trì và sửa chữa các bộ phận máy móc, nhất là trong ngành công nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu về ưu điểm khi sử dụng máy hàn quỹ đạo trong ngành công nghiệp hiện đại.

Nguyên lý hoạt động và ứng dụng của máy hàn orbital trong công trình đường ống

Nguyên lý hoạt động và ứng dụng của máy hàn orbital trong công trình đường ống

Máy hàn quỹ đạo orbital welding machine được sử dụng rộng rãi trong các dự án lắp đặt đường ống. Bài viết hôm nay Swisstech Schreiner sẽ giới thiệu cho bạn về nguyên lý hoạt động của máy hàn orbital và ứng dụng của nó trong kỹ thuật đường ống.

Reasons why orbital welding machines are suitable for pipe welding

Reasons why orbital welding machines are suitable for pipe welding

Orbital welding machines have revolutionized the pipe welding industry with their precision, efficiency, and unmatched consistency. Join Swisstech Schreiner as we uncover the reasons behind the orbital welding technology growing prevalence and how they could be the key to unlocking new levels of excellence in pipe welding.

How to Use Orbital Welding Technology Properly: A Comprehensive Guide

How to Use Orbital Welding Technology Properly: A Comprehensive Guide

Orbital welding technology, when done with the right techniques and attention to detail, can produce welds that are a perfect blend of strength and beauty. Embrace these techniques shared by Swisstech Schreiner, and let your welds be the benchmark of excellence.

Quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) cụ thể và chi tiết

Quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) cụ thể và chi tiết

Ống thép không gỉ hiện nay được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) bao gồm một số bước để đảm bảo sản phẩm chất lượng cao. Dưới đây Swisstech Schreiner xin giới thiệu các bước chính trong quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing).

Mục đích và lợi ích của công việc bảo trì hàn(Maintenance work welding)

Mục đích và lợi ích của công việc bảo trì hàn(Maintenance work welding)

Công việc bảo trì hàn (Maintenance work welding) là công việc cần thiết và quan trọng để máy móc thiết bị luôn hoạt động tốt nhất. Có thể quý doanh nghiệp chưa biết máy móc nhanh giảm tuổi thọ chủ yếu là do không được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có kế hoạch bảo trì máy móc đúng cách.