Hầu hết các ngành công nghiệp dược phẩm, công nghiệp nước giải khát (beverage industry), hóa chất đều sử dụng ống thép không gỉ nhờ khả năng chống ăn mòn của chúng. Phương pháp hàn được áp dụng nhiều nhất khi gia công ống thép không gỉ trong các ngành công nghiệp này là công nghệ hàn orbital ( orbital welding technology). Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu qua bài viết sau.

 

Công nghệ hàn Orbital ( orbital welding technology) cho hệ thống đường ống công nghiệp

Các ngành thực phẩm, ngành nước giải khát (beverage industry) có thành phẩm với chất lượng cao yêu cầu khắt khe về vệ sinh và độ an toàn, tính tinh khiết, phải không bị nhiễm bẩn. Qua đó, các mối nối ống khi hàn phải chắc chắn có không có các kẽ hở và bất kỳ sự tích tụ chất gây ô nhiễm nào. .

Yêu cầu cao về mối hàn là rất phổ biến, chúng phải được thi công và lắp đặt một cách tốt để có độ bền cao và đẹp về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, trong quá trình hàn có thể dẫn đến ống thép bị mất khả năng chống ăn mòn ở khu vực mối nối và biến tính chất liệu của hệ thống đường ống, trừ khi các biện pháp áp dụng để phòng phòng ngừa để ngăn chặn quá trình oxy hóa được thực hiện tốt. Ví dụ như áp dụng phương pháp công nghệ hàn orbital ( orbital welding technology) cho mối hàn đẹp, không gây nhiệt dẫn đến cháy mối hàn hay biến tính vật liệu hàn.

Các mối hàn được thực hiện nếu các kim loại không có khí trơ bao phủ đầy đủ sẽ bị oxy hóa. Một số doanh nghiệp sẽ xử lý sự biến màu của ống thép do oxy hóa, tuy nhiên, điều này khá bất tiện, khó khăn và tốn kém, đặc biệt nếu việc tiếp cận bị hạn chế.

Quá trình oxy hóa có thể trực tiếp dẫn đến giảm khả năng chống ăn mòn và trong một số trường hợp làm giảm độ bền cơ học của ống thép. Điều này càng đáng chú ý hơn trong các ứng dụng đường ống thực phẩm và nước giải khát, nơi thép không gỉ được sử dụng nhờ vào tính chất chống ăn mòn và tính chất cơ học.

=>>Xem thêm : Overview and applications of orbital welding technology
 

Cách tránh việc ống thép không gỉ bị Oxi hóa 

Việc bảo vệ đường ống trong suốt quá trình hàn là điều cần thiết. Điều này đạt được bằng cách bao quanh khớp hàn bằng khí trơ như argon hoặc heli. Tấm chắn khí kết hợp với đèn khò GTAW sẽ bảo vệ bề mặt trên của mối nối, nhưng bên trong đường ống cần được chú ý đặc biệt. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu bảo vệ tổng thể bên trong lẫn bên ngoài đường ống, thiết bị hàn chuyên dụng đã ra đời và phát triển trong suốt những năm qua.

Công nghệ hàn quỹ đạo ( orbital welding technology) là một kỹ thuật nhờ đó dụng cụ hàn được xoay 360° xung quanh phôi tĩnh. Ban đầu công nghệ hàn này được phát triển để giải quyết vấn đề lỗi của người vận hành trong hàn Khí trơ Vonfram (TIG) (còn được gọi là Hàn hồ quang Vonfram Khí (GTAW)) và cho phép các mối hàn ống được, điều mà khó có thể đạt được trong quy trình khi hàn thủ công.

Bởi vì có khả năng tạo ra các mối hàn có độ tinh khiết cao, công nghệ hàn quỹ đạo ( orbital welding technology) đã được sử dụng để sản xuất các bộ phận phòng sạch cho ngành công nghiệp bán dẫn, dược phẩm. Độ tinh khiết cực cao cũng như hệ thống đường ống cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Swisstech Schreiner - đơn vị cung cấp các thiết bị và giải pháp thi công , lắp đặt đường ống trong các nhà máy nước giải khát được nhiều doanh nghiệp tin tưởng nhờ:

Sự hỗ trợ của chuyên gia. Bất kể quy mô hoạt động hay phạm vi dự án của bạn, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn thành công với đội ngũ chuyên gia Swisstech Schreiner tận tâm trong hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng và dịch vụ khách hàng.

Chất lượng hàng đầu trong ngành. Dòng sản phẩm của Swisstech Schreiner bao gồm toàn bộ phạm vi máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine)công nghệ hàn quỹ đạo ( orbital welding technology) từ các mối hàn ống có đường kính nhỏ nhất, thành mỏng nhất có độ tinh khiết cao đến ứng dụng nặng nhất của hàn ống phủ hoặc hàn ống cấp dây có khe hở hẹp

Hiệu suất chưa từng có. Đầu hàn quỹ đạo Swisstech Schreiner và nguồn điện được biết đến với hiệu suất lâu dài và chất lượng mối hàn ổn định sẽ là giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp của bạn.


Swisstech Schreiner.

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

The stainless steel pipe processing

The stainless steel pipe processing

Swisstech Schreiner is always proud to be the leader in the field of stainless steel pipe processing with a team of experienced employees. We offer solutions about the stainless steel pipe processing for pipeline systems and services related to maintenance work and orbital welding technology.

Quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) cụ thể và chi tiết

Quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) cụ thể và chi tiết

Ống thép không gỉ hiện nay được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) bao gồm một số bước để đảm bảo sản phẩm chất lượng cao. Dưới đây Swisstech Schreiner xin giới thiệu các bước chính trong quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing).

Giới thiệu 2 loại gia công ống thép không gỉ (stainless steel pipe processing)

Giới thiệu 2 loại gia công ống thép không gỉ (stainless steel pipe processing)

Trình bày hướng dẫn gia công ống thép không gỉ đảm bảo các yếu tố chính xác, tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng, giúp đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ và hiệu suất tối ưu. Cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu quy trình gia công ống thép không gỉ hiệu quả, đáp ứng mọi yêu cầu kỹ thuật.

The orbital welding machine is the picture of the perfect weld.

The orbital welding machine is the picture of the perfect weld.

While the cost of the equipment is somewhat high, orbital welding machine can provide 2-3 times higher productivity than traditional welding. People use orbital welding machine in aerospace, biotechnology, chemical , food and beverage industry, pharmaceutical, power, and shipbuilding industries.

Ứng dụng máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) vào các ngành công nghiệp

Ứng dụng máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) vào các ngành công nghiệp

Phương pháp hàn quỹ đạo đã cho thấy hiệu quả cao trong việc nối các ống thép không gỉ cho các hệ thống mà các chất lỏng và sản phẩm phải được bảo vệ trong các điều kiện sạch sẽ hoặc tiệt trùng khi chảy qua đường ống. Với khả năng tạo ra các mối hàn đẹp mắt, ngấu chặt, không bị rạn và đảm bảo độ bền và đồng nhất cho hàng ngàn mối nối, hàn quỹ đạo đã trở thành máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) được ưa chuộng cho các ngành công nghiệp bán dẫn và sinh học dược phẩm tại Hoa Kỳ.

Công nghệ hàn quỹ đạo trong hệ thống dây chuyền sản xuất nhà máy bia

Công nghệ hàn quỹ đạo trong hệ thống dây chuyền sản xuất nhà máy bia

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) đã trở thành một giải pháp đột phá, đặc biệt trong hệ thống dây chuyền sản xuất tại các nhà máy bia. Bài viết này của Swisstech Schreiner sẽ khám phá cách thức công nghệ hàn quỹ đạo đáp ứng ngành này.