Với tính hình kinh tế biến động hiện nay, thật khó để có thể tìm được thợ hàn chuyên nghiệp và chất lượng cao cho doanh nghiệp với giá thấp. Tuy nhiên với thời đại kỹ thuật công nghệ phát triển vượt bật, máy hàn công nghệ đã được sản xuất ra để phục vụ cho ngành công nghiệp này. Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu chi tiết về máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) và cách thức hoạt động của máy này trong bài viết dưới đây nhé. 

 

Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) là gì? 

Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) là thiết bị hàn tự động thường được sử dụng để hàn các chi tiết kim loại có đường cong phức tạp hoặc các chi tiết có kích thước lớn, máy hoạt động bằng cách sử dụng robot hoặc có thể điều khiển bằng vi điều khiển để có thể dễ dàng di chuyển dao hàn bao quanh một vật thể đang được hàn theo quỹ đạo đã được lập trình sẵn trước đó. 

Máy hàn quỹ đạo thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất máy móc hoặc các sản phẩm có độ chính xác cao. 

==> Xem thêm: The orbital welding machine is the picture of the perfect weld.

 

Cấu tạo của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine)

Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) được cấu thành từ bốn bộ phận chính gồm: đầu hàn, thân hàn, bảng cấp khí hàn, và bộ phận đá gặt. 

- Đầu bàn: Đầu hàn chứa đầu nối đến nguồn cấp liệu hàn, các bộ phận điều khiển đầu hàn, các cảm biến đo lường và các bộ phận cơ khí khác.

- Bàn hàn: Nơi đặt những chi tiết cần hàng và các bộ phận của máy hàn quỹ đạo. Bàn hàn được thiết kế để xoay quanh trục tâm của chi tiết cần hàn, giúp cho việc hàn trở nên chính xác và đáng tin cậy hơn. 

- Bộ điều khiển: Bộ điều khiển là trung tâm điều khiển toàn bộ máy hàn quỹ đạo. Nó giúp kiểm soát các tham số hàn, bao gồm độ rộng sóng, tốc độ hàn, áp suất khí,...

- Hệ thống quay: Hệ thống này giúp đầu hàng quay quanh các chi tiết. Hệ thống này có thể điều chỉnh được bằng tay hoặc điều khiển để có thể đảm bảo tính chính xác cao trong quá trình hàn. 

 

Cách hoạt động của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine)

Máy hàn quỹ đạo chuyên dụng thường được thực hiện bằng cách quay hồ quang điện được xoay 360 độ xung quanh kẹp và những vật thể cần hàn. Việc điều chỉnh các thông số được thiết lập qua bộ vi xử lý và được cài đặt và lưu trữ sẵn.

Nguyên lý hoạt động của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) dựa trên việc sử dụng một đầu hàn có thể xoay theo một góc nhất định so với trục của ống hoặc đường ống. Đầu hàn được gắn vào một khung có thể di chuyển theo quỹ đạo của ống hoặc đường ống bằng cách sử dụng một hệ thống bánh xe hoặc ray. 

Khi khung di chuyển, đầu hàn cũng xoay theo để duy trì một vị trí tối ưu cho việc hàn. Máy hàn quỹ đạo có thể sử dụng các phương pháp hàn khác nhau như hàn điện cực chìm, hàn TIG, hàn MIG/MAG hoặc hàn plasma.

Sử dụng máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) đòi hỏi người thợ có những kỹ năng cần thiết để có thể vận hành máy một cách hiệu quả. 

Thông thường máy hàn quỹ đạo chỉ thực hiện được một số công việc cụ thể, không thể xử lý thủ công được như một số công việc cần đảm bảo an toàn cho người lao động. Máy hàn quỹ đạo có nhiều ưu điểm như đảm bảo chất lượng hàn cao, giảm thời gian và chi phí hàn, tăng hiệu suất và an toàn lao động.


 

Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) là công nghệ quan trọng trong ngành công nghiệp. Nó có thể giúp tăng năng xuất, giảm chi phí và đảm bảo chính xác quá trình hàn. 

Swisstech Schreiner là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các phương pháp và thiết bị giúp nâng cao chất lượng sản xuất. Với nhiều năm kinh nghiệm, Swisstech Schreiner được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tin tưởng và sử dụng công nghệ. Chúng tôi cam kết luôn mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để đáp ứng nhu cầu và tối ưu hóa quá trình sản xuất. 


Swisstech Schreiner:

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

Ứng dụng máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) vào các ngành công nghiệp

Ứng dụng máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) vào các ngành công nghiệp

Phương pháp hàn quỹ đạo đã cho thấy hiệu quả cao trong việc nối các ống thép không gỉ cho các hệ thống mà các chất lỏng và sản phẩm phải được bảo vệ trong các điều kiện sạch sẽ hoặc tiệt trùng khi chảy qua đường ống. Với khả năng tạo ra các mối hàn đẹp mắt, ngấu chặt, không bị rạn và đảm bảo độ bền và đồng nhất cho hàng ngàn mối nối, hàn quỹ đạo đã trở thành máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) được ưa chuộng cho các ngành công nghiệp bán dẫn và sinh học dược phẩm tại Hoa Kỳ.

Gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) cho mối hàn đẹp

Gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) cho mối hàn đẹp

Ống thép không gỉ là loại vật liệu có khả năng chống ăn mòn cao, bền, đẹp và dễ gia công.. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn của các sản phẩm ống thép, cần phải tuân thủ các kỹ thuật hàn chuyên nghiệp để tạo ra những mối hàn đẹp. Hãy theo dõi bài viết sau của Swisstech Schreiner để hiểu rõ hơn những phương pháp và lưu ý khi gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) nhé.

Orbital Welding Technology Standards in the Beverage Industry

Orbital Welding Technology Standards in the Beverage Industry

Explore the latest Orbital Welding Technology Standards in the Beverage Industry. Discover how precision welding advancements are enhancing the quality and safety of beverage production processes. Swisstech Schreiner stay informed with industry and compliance guidelines for beverage Industry

Bảo dưỡng thiết bị hàn (Maintenance work of welding equipment)

Bảo dưỡng thiết bị hàn (Maintenance work of welding equipment)

Cho dù đó là thiết bị hàn khí, hồ quang hay điện trở, việc thực hiện các công tác bảo trì máy hàn (maintenance work of welding machine) có thể giúp chúng ta tiết kiệm được những chi phí lớn trong tương lai. Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu quy trình và phương pháp bảo dưỡng (maintenance work) các loại máy hàn qua bài viết sau.

Máy hàn quỹ đạo trong thi công hệ thống đường ống

Máy hàn quỹ đạo trong thi công hệ thống đường ống

Giới thiệu chi tiết quy trình hàn đường ống bằng máy hàn quỹ đạo, các bước chuẩn bị, vận hành và bảo dưỡng máy. Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu về ứng dụng máy hàn quỹ đạo Orbital welding machine trong các ngành công nghiệp qua bài viết sau.

Công nghệ hàn quỹ đạo trong hệ thống dây chuyền sản xuất nhà máy bia

Công nghệ hàn quỹ đạo trong hệ thống dây chuyền sản xuất nhà máy bia

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) đã trở thành một giải pháp đột phá, đặc biệt trong hệ thống dây chuyền sản xuất tại các nhà máy bia. Bài viết này của Swisstech Schreiner sẽ khám phá cách thức công nghệ hàn quỹ đạo đáp ứng ngành này.