Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) là gì ? Cấu tạo, chi phí và nguyên lý hoạt động của máy hàn quỹ đạo? Các dịch vụ và giải pháp Swisstech Schreiner cung cấp cho khách hàng về công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology), thi công và lắp đặt hệ thống đường ống trong cách ngành công nghiệp như ngành nước giải khát ( beverage industry), ngành dược phẩm,...

 

(Orbital welding technology) Công nghệ hàn quỹ đạo là gì?

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) này đã được phát minh ra hơn năm mươi năm trước. Nó thay thế cho việc hàn bằng tay, hàn thủ công và gây ra nhiều lỗi trong quá trình hàn. 

Công nghệ hàn này được thực hiện bằng cách sử dụng hồ quang vonfram khí để làm nóng chảy vật thể và chế tạo mối hàn. Hàn quỹ đạo với máy hàn TIG thường được sử dụng cho các dự án lớn, phức tạp, hệ thống đường ống nhiều mối nối yêu cầu năng suất và tiêu chuẩn an toàn, vệ sinh khắt khe.

 

(Orbital welding machine) Máy hàn quỹ đạo là gì?

Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) bao gồm 2 thành phần. Phần chính là bộ điều khiển giữ ống, đường ống để đầu hàn xoay xung quanh mối hàn 360 độ. Phần còn lại là nguồn năng lượng, bao gồm hệ thống thiết lập và điều chỉnh cho phép người thực hiện thao tác hàn điều khiển nhiệt, tốc độ cụ thể, dao động, hướng hàn và nhiều hơn nữa. Do nhiệt độ cực cao được sử dụng để hàn, một hệ thống làm mát thường được sử dụng để ngăn ngừa thiệt hại cho thiết bị.

 

Các chi phí của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) và vật tư là gì?

Hàn quỹ đạo (Orbital welding ) có rất nhiều mức giá khác nhau. Theo khảo sát thị trường, giá cho một hệ thống máy quỹ đạo (orbital machine) sẽ dao động từ khoảng $13000 đến $90.000 tùy theo nhu cầu và tài chính của doanh nghiệp. Mức giá này không bao gồm tất cả các tính năng bổ sung và nguồn điện. 

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp lớn trong những ngành yêu cầu tiêu chuẩn mối hàn cao thì hệ thống hàn quỹ đạo tự động (automated orbital welding) là những thiết bị rất thiết thực và có thể sử dụng được, vì vậy việc đầu tư chi phí là điều đáng để doanh nghiệp cân nhắc.

Để có thể thấy rõ hơn tiềm năng của thiết bị hàn quỹ đạo (orbital welding tools) thì, các máy này làm công việc của số lượng lớn thợ hàn cùng lúc. Chúng giúp bạn tiết kiệm chi phí vì ít sử dụng gas, mối hàn chất lượng cao, không có lỗi và rất dễ sử dụng. 

Để có thể sử dụng máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine ) yêu cầu người thợ hàn phải trải qua các đào tạo chuyên sâu, nhưng một người thợ hàn và một máy hàn quỹ đạo có thể tạo ra số lượng mối hàn chất lượng nhiều hơn so với thuê thợ hàn thủ công. Do đó, về tổng thể thì chi phí cho việc đầu tư máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) trong các doanh nghiệp lớn là tiết kiệm hơn. 

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp lớn và cần nhiều công việc chính xác được thực hiện hiệu quả và nhanh chóng, máy hàn quỹ đạo để hàn ống và tấm ống ( orbital welding machine for tube to tubesheet welding) là giải pháp tuyệt vời.

=> Xem thêm các bài viết về thiết bị hàn quỹ đạo (orbital welding machine) tại : 
=> Cách hoạt động máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) để hàn ống và đường ống

=> Ưu điểm của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) trong ngành công nghiệp hiện đại

=> TIG Orbital Welding Machine - Thiết bị hàn quỹ đạo TIG

 

Lựa chọn khí bảo vệ cho máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine)

Máy hàn ống quỹ đạo (orbital tube welding machine ) mà Swisstech Schreiner cung cấp cho doanh nghiệp là loại máy hàn TIG, Khí trơ bảo vệ vũng hàn và điện cực vonfram khỏi tác động của khí quyển xung quanh. 

Có Ba loại khí bảo vệ phổ biến nhất cho hàn quỹ đạo Axxair ( Axxair orbital welding) TIG là 100% argon, 100% heli hoặc hỗn hợp argon và heli. Các loại khí bảo vệ này có thể được sử dụng trên mọi chất liệu.

  • 100% khí argon:Argon chủ yếu được sử dụng trong máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) do tính sẵn có, chi phí và đặc tính khởi động hồ quang của nó. Argon có thế năng ion hóa thấp hơn so với khí heli nên nó tạo ra hồ quang ban đầu tốt ở tần số cao và tạo ra hồ quang ổn định hơn. 
  • 100% khí heli:Khí helium có độ dẫn nhiệt cao hơn argon và có thể được sử dụng trong hàn quỹ đạo (orbital welding) để đạt được nhiệt độ đầu vào cao hơn. Nhiệt độ đầu vào tăng này làm tăng tốc độ hàn, tăng độ ngấu và chiều rộng, đồng thời hỗ trợ hàn các vật liệu dày hơn. Heli có khả năng ion hóa cao nên hồ quang ban đầu không ổn định.
  • Hỗn hợp của argon và heli : Hỗn hợp khí argon và heli thường được sử dụng để đạt được nhiệt độ đầu cao từ heli trong khi vẫn duy trì đánh lửa hồ quang tốt nhờ khí Argon. Hỗn hợp này thường chứa 25-75% heli. Khi hàm lượng heli tăng lên, hồ quang trở nên nóng hơn, nhưng khả năng ổn định hồ quang ở tần số cao và độ ổn định của nó giảm xuống. 

Để xác định loại khí bảo vệ nào tốt nhất cho công việc hàn của bạn, hãy xem xét chi phí, nhiệt độ yêu cầu và khả năng ổn định hồ quang ban đầu ở tần số cao. Ngoài ra, hãy liên hệ Swisstech Schreiner để được tư vấn và hỗ trợ các giải pháp hàn bằng máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine), thi công hệ thống đường ống với sự giúp đỡ từ các chuyên gia.

 

Swisstech Schreiner.

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

Choosing the right pipe welding method?

Choosing the right pipe welding method?

In this article, Swiss Schreiner will take the reader to orbital welding technology. Exploring its applications, and process of orbital welding machine to help you determine if it's the right method for your specific needs.

Application of Orbital Welding Technology in the Construction of Industrial Pipeline Systems

Application of Orbital Welding Technology in the Construction of Industrial Pipeline Systems

Enter orbital welding technology in the construction and maintenance of industrial pipeline systems. Let's Swisstech Schreiner delve into the fascinating realm of orbital welding and its transformative impact on pipeline construction.

Stainless Steel Pipe Processing For The Beautiful Welds

Stainless Steel Pipe Processing For The Beautiful Welds

For those on the lookout for the zenith of precision in stainless steel pipe processing , Swisstech Schreiner promises an unparalleled experience. Dive deeper into the nuances of orbital welding technology and steel pipe processing with us. For more insights and collaborations, don't hesitate to reach out. Your journey to welding excellence is just a call away with Swisstech Schreiner .

Lý do Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) phát triển mạnh

Lý do Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) phát triển mạnh

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) được sử dụng trong nhiều ứng dụng có độ chính xác hoặc độ tinh khiết cao, vật liệu cơ bản, (các) đường kính ống, các yêu cầu về mối hàn và lắp bộ phận,độ tinh khiết của khí bảo vệ, chiều dài hồ quang và loại điện cực vonfram, hình dạng đầu và bề mặt có những yêu cầu cụ thể.

How to Use Orbital Welding Technology Properly: A Comprehensive Guide

How to Use Orbital Welding Technology Properly: A Comprehensive Guide

Orbital welding technology, when done with the right techniques and attention to detail, can produce welds that are a perfect blend of strength and beauty. Embrace these techniques shared by Swisstech Schreiner, and let your welds be the benchmark of excellence.

Kỹ thuật sử dụng máy hàn quỹ đạo Orbital welding machine cho mối hàn hoàn hảo

Kỹ thuật sử dụng máy hàn quỹ đạo Orbital welding machine cho mối hàn hoàn hảo

Máy hàn quỹ đạo Orbital welding machine là một trong những công nghệ hàn hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng Swiss Tech Schreiner sẽ cùng tìm hiểu về kỹ thuật sử dụng máy hàn quỹ đạo Orbital welding machine cho mối hàn hoàn hảo.