Việc hàn ống trong hệ thống đường ống dẫn là một trong những loại hàn khó khăn nhất. Nhu cầu di chuyển một điện cực xung quanh toàn bộ chu vi của đường ống dẫn khiến việc hàn thủ công trở nên phức tạp hơn vì thợ hàn cần thay đổi vị trí nhiều lần để hoàn thành mối hàn.Điều này gây khó khăn cho việc đáp ứng các nhu cầu hàn với mối hàn cần độ tinh khiết cao hoặc đặc điểm hàn kỹ thuật cao. 

Giải pháp đặt ra cho nhiều ngành công nghiệp đòi hỏi khắt khe về nhu cầu hàn đó là tự động hóa quy trình hàn ống trong hệ thống đường ống bằng công nghệ với thiết bị hàn quỹ đạo (orbital welding machine). Hệ thống hàn TIG quỹ đạo (TIG Orbital Welding Machine) tự động hóa các khía cạnh khó khăn nhất của quy trình hàn, cho phép người vận hành tập trung vào việc mang lại kết quả chất lượng.
 

Thiết bị hàn quỹ đạo TIG (TIG Orbital Welding Machine) là gì?

Công nghệ hàn với thiết bị hàn quỹ đạo ( orbital welding machine) là một kỹ thuật hàn hồ quang trong đó điện cực hàn được quay xung quanh một phôi gia công vẫn cố định. Nói cách khác, đầu mối hàn “quay quanh” phôi. Lịch sử và ứng dụng của công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) đang ngày càng được mở rộng, bao gồm hầu hết các quy trình hồ quang ngoại trừ hàn hồ quang kim loại được che chắn, còn được gọi là SMAW hoặc hàn que. 

Bản chất liên tục co lại của điện cực tiêu hao, trong quá trình hàn, khiến việc tự động hóa hàn SMAW cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, có thể tìm thấy các hệ thống công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) tự động hoặc bán tự động cho hàn hồ quang lõi thuốc (FCAW), hàn hồ quang kim loại khí (GMAW), cũng như hàn hồ quang vonfram khí (GTAW). GTAW, hay TIG.

Các hệ thống hàn TIG quỹ đạo này là một hệ thống đa thành phần được thiết kế để hàn chu vi bên trong hoặc bên ngoài của ống bằng cách sử dụng điện cực vonfram trong đầu mối hàn được điều chỉnh đặc biệt. Quy trình này được sử dụng để hàn ống vi sinh (ống thép không gỉ), hàn ống với hệ thống đường ống và thậm chí hàn ống có lỗ khoan lớn. Mặc dù hàn ống có đường kính lớn thường bao gồm các quy trình hàn bổ sung. 

=> Xem thêm các bài viết về thiết bị hàn quỹ đạo (orbital welding machine) tại : 

=> Cách hoạt động máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) để hàn ống và đường ống

=> Ưu điểm của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) trong ngành công nghiệp hiện đại

Công nghệ hàn TIG quỹ đạo (orbital TIG welding technology) là một quá trình chậm và đường kính ống càng lớn thì càng mất nhiều thời gian. Dây nóng GTAW có thể tăng tốc độ lắng đọng. Một tùy chọn khác là sử dụng hệ thống thiết bị hàn quỹ đạo TIG (TIG Orbital Welding Machine) để hoàn thành quá trình gốc quan trọng nhất và hoàn thành các quá trình giới hạn với một quy trình khác như GMAW hoặc FCAW. Các quy trình hàn bổ sung này có thể tăng tốc đáng kể quá trình sản xuất , thiết bị hàn ống (tube weldding mahine) có đường kính lớn hoặc chế tạo các vật liệu có thành dày hoặc đường kính lớn tương tự khác như bình chịu áp lực hàn.

Một hệ thống thiết bị hàn TIG quỹ đạo (TIG Orbital Welding tools) với khả năng hàn phần lớn được quyết định bởi công suất không chỉ của đầu mối hàn mà còn cả nguồn điện cung cấp. Tuy nhiên, khả năng vận hành của các hệ thống này có thể được mở rộng thông qua việc sử dụng các yếu tố bổ trợ bổ sung.

Swisstech Schreiner cung cấp các hệ thống thiết bị hàn quỹ đạo TIG (TIG Orbital Welding Machine) hoàn chỉnh cho hàn ống, tấm ống và hàn hệ thống đường ống, bao gồm đầu mối hàn, nguồn điện, cảm biến thanh lọc, GTAW dây nóng và hệ thống làm mát đầu mối hàn. 

Các sản phẩm của chúng tôi cung cấp hỗ trợ đầy đủ các giải pháp cho doanh nghiệp cần đến hệ thống ứng dụng công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) và thậm chí có thể hỗ trợ các đầu hàn (nếu cần). Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về các sản phẩm của Swisstech.

 

Swisstech Schreiner.

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

Orbital welding technology Công nghệ hàn quỹ đạo hoạt động như thế nào?

Orbital welding technology Công nghệ hàn quỹ đạo hoạt động như thế nào?

Trong bài viết này của Swisstech Schreiner, bạn sẽ tìm hiểu các yếu tố cần thiết có trong công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) . Từ các ứng dụng của hàn quỹ đạo trong các ngành công nghiệp cho đến chuẩn bị và cần thiết để chuẩn bị cho quá trình hàn. Swisstech Schreiner sẽ chia sẻ tất cả những gì bạn cần biết về công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology).

Orbital Welding Technology Process - Hiểu về quy trình hàn quỹ đạo

Orbital Welding Technology Process - Hiểu về quy trình hàn quỹ đạo

Swisstech Schreiner có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tạo ra các giải pháp hàn quỹ đạo phù hợp với nhu cầu hàn của khách hàng. Để tìm hiểu về quy trình áp dụng công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital Welding Technology) và phát triển quy trình hàn quỹ đạo tùy chỉnh, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Cách hoạt động máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) để hàn ống và đường ống

Cách hoạt động máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) để hàn ống và đường ống

Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) là một công cụ quan trọng trong ngành công nghiệp hàn. Với khả năng hàn tự động và chính xác cao, máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho việc hàn ống và đường ống trong các dự án xây dựng, cơ khí, và năng lượng. Bài viết sau của Swisstech Schreiner sẽ tìm hiểu cách hoạt động của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) trong quá trình hàn ống và đường ống. Hãy cùng theo dõi nhé.

Công nghệ hàng quỹ đạo (orbital welding technology) trong ngành nước giải khát

Công nghệ hàng quỹ đạo (orbital welding technology) trong ngành nước giải khát

Ngành nước giải khát (beverage industry)ngày càng trở nên phát triển và cạnh tranh, và việc sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao là điều không thể thiếu. Trong quá trình sản xuất, việc giảm thiểu chi phí, tăng năng suất, đảm bảo chất lượng sản phẩm, và bảo vệ môi trường là những yếu tố quan trọng. Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu trong bài viết này về công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) và lợi ích của chúng trong ngành nước giải khát (beverage industry).

Dịch vụ bảo trì hàn (Maintenance work welding) chất lượng cao

Dịch vụ bảo trì hàn (Maintenance work welding) chất lượng cao

Dịch vụ bảo trì hàn (Maintenance work welding) đóng vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo tính bền vững và an toàn cho mọi công trình. SwissTech Schreiner luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn với cam kết về độ chính xác, độ bền, và sự an toàn tối đa.

Các biện pháp an toàn trong công tác bảo trì (Maintenance work)

Các biện pháp an toàn trong công tác bảo trì (Maintenance work)

Công tác bảo trì đóng vai trò quan trọng trong công việc hàn hiện đại. Tuy nhiên, công việc này cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm cho người thợ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Swisstech Schreiner để biết được các biện pháp an toàn cho công tác bảo trì (Maintenance work) hàn quỹ đạo này nhé.