Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) ngày càng phổ biến vì nhiều công ty thực phẩm, đồ uống và dược phẩm yêu cầu đường ống của họ phải được hàn bằng hệ thống hàn đáp ứng được các yêu cầu khắt khe trong ngành. Lý do chính khiến hàn quỹ đạo được sử dụng trong các nhà máy này yêu cầu mức chất lượng của mối hàn trong hệ thống đường ống rất cao. Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ này qua bài viết sau.

 

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) là gì

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) là một phương pháp hàn hiệu suất cao trong lĩnh vực hàn. Máy hàn quỹ đạo được lập trình để hàn hồ quang quay tự động xung quanh một chi tiết tĩnh, hàn liên tục và lặp lại tương tự cho các mối hàn tiếp theo. Quá trình hàn này thường được dùng khi yêu cầu hàn số lượng mối hàn lớn cần độ đồng nhất và chất lượng cao với vật liệu tĩnh thông thường sẽ là ống thép không gỉ.

Giới thiệu công nghệ hàn quỹ đạo - Orbital welding technology

Đối với nhiều ngành công nghiệp, thép không gỉ là vật liệu tốt nhất do chi phí vòng đời, độ bền, vệ sinh và tiết kiệm hơn về lâu dài. Đặc biệt trong các ngành thực phẩm, ngành nước giải khát (beverage industry), ngành dược, ngành bán dẫn thì việc hàn ống thép không gỉ bằng hàn quỹ đạo lại càng được các doanh nghiệp ưa chuộng.

 

Những ngành công nghiệp cần hàn quỹ đạo (orbital welding)

Như đã nêu trước đây, một số ngành công nghiệp sử dụng loại hàn này nhiều hơn những ngành khác như thực phẩm & đồ uống và dược phẩm, hóa chất,.. Ví dụ, tại Hoa Kỳ, ngành công nghiệp dược phẩm sinh học, số lượng doanh nghiệp sử dụng hàn quỹ đạo cho hệ thống đường ống đang gia tăng rất lớn, do máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) có thể lưu trữ hồ sơ hàn để được kiểm tra và được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) xác nhận.

Việc ghi lại tất cả thông tin từ quá trình hàn quỹ đạo cho phép theo dõi và phân tích dữ liệu để giúp loại bỏ lỗi. Trên thực tế, sau khi hoàn thành, quy trình có thể được kiểm tra để cải thiện bất kỳ sai sót nào. Các lợi ích khác từ khả năng ghi lại và thực hiện lại các công việc hàn quỹ đạo dễ dàng có thể cải thiện độ chính xác và tăng năng suất bằng cách giảm nguy cơ xảy ra lỗi của con người.

Giới thiệu công nghệ hàn quỹ đạo - Orbital welding technology

Giống như bất kỳ quy trình tự động nào khác, quy trình hàn quỹ đạo sẽ được lặp lại. Và để làm được điều đó, người hàn sẽ thiết lập chương trình hàn cho máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine).. Mỗi chương trình này phải sẽ được setup từng bước phù hợp với loại vật liệu cơ bản, độ dày thành và đường kính ống.

Một vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến công việc hàn quỹ đạo là kỹ thuật làm sạch được sử dụng. Thông thường, khí thanh lọc là argon, thích hợp cho những công việc này.Sau khi thiết lập điều này, cần xác định lưu lượng và áp suất chính xác qua mối hàn và qua ống. Khí bảo vệ này được cung cấp bởi đầu hàn có mục đích bảo vệ vũng hàn khỏi mọi sự nhiễm bẩn. Một khi bạn đã giải quyết xong tất cả vấn đề này, đã đến lúc thực hiện công việc.

 

=> Xem chi tiết bài viết tại;

=> Hàn ứng dụng cao với máy hàn quỹ đạo

=> Máy hàn quỹ đạo trong thi công hệ thống đường ống

=> Công nghệ hàn quỹ đạo đảm bảo an toàn thực phẩm

 

Thiết bị cần thiết cho hàn quỹ đạo

Có một số loại thiết bị hàn quỹ đạo đa dạng, được sử dụng cho các ứng dụng khác nhau. Sự khác biệt để lựa chọn loại máy hàn phù hợp chính là vật liệu được hàn và kích thước của vật liệu.

Swisstech Schreiner phân phối các sản phẩm thiết bị hàn quỹ đạo (orbital welding machine) AXXAIR vì đây là dòng thiết bị đáng tin cậy và đưa ra giải pháp cho nhiều nhu cầu hàn khác nhau.

Giới thiệu công nghệ hàn quỹ đạo - Orbital welding technology

Ngoài ra, Swisstech Schreiner còn cung cấp một loạt các dịch vụ liên quan đến hàn quỹ đạo như thi công, lắp đặt hệ thống đường ống cho các nhà máy công nghiệp bia, rượu, nước giải khát, dược phẩm,... các dịch vụ duy trì, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống và nhà máy để đảm bảo khả năng vận hành và hiệu suất luôn đạt chuẩn. Vì chúng có thể cụ thể hơn nên chúng tôi mời bạn liên hệ với chúng tôi để xác định cái nào phù hợp nhất cho công ty của bạn.


Swisstech Schreiner.

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

Pipe Welding Technique Using Orbital Welding Machine

Pipe Welding Technique Using Orbital Welding Machine

Pipe welding is a crucial process in the construction and maintenance of various industries. This Swisstech Schreiner’s blog post will discuss the pipe welding technique using an orbital welding machine for achieving high-quality welds.

Hàn đường ống có độ tinh khiết cao (Orbital welding technology)

Hàn đường ống có độ tinh khiết cao (Orbital welding technology)

Công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology), được biết đến với độ chính xác và hiệu quả, đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được các mối hàn chắc chắn và đáng tin cậy trong nhiều ứng dụng khác nhau. Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu về công nghệ này qua bài viết sau.

Services related to Orbital Welding Machine

Services related to Orbital Welding Machine

If you are considering purchasing an orbital welding machine or hire services related to orbital welding, there are several factors to consider to ensure that you make the right investment. Swiss Tech Schreiner will discuss everything you need to know about orbital welding machines in this blog.

Orbital welding technology Công nghệ hàn quỹ đạo hoạt động như thế nào?

Orbital welding technology Công nghệ hàn quỹ đạo hoạt động như thế nào?

Trong bài viết này của Swisstech Schreiner, bạn sẽ tìm hiểu các yếu tố cần thiết có trong công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) . Từ các ứng dụng của hàn quỹ đạo trong các ngành công nghiệp cho đến chuẩn bị và cần thiết để chuẩn bị cho quá trình hàn. Swisstech Schreiner sẽ chia sẻ tất cả những gì bạn cần biết về công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology).

Quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) cụ thể và chi tiết

Quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) cụ thể và chi tiết

Ống thép không gỉ hiện nay được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) bao gồm một số bước để đảm bảo sản phẩm chất lượng cao. Dưới đây Swisstech Schreiner xin giới thiệu các bước chính trong quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing).

Bảo dưỡng thiết bị hàn (Maintenance work of welding equipment)

Bảo dưỡng thiết bị hàn (Maintenance work of welding equipment)

Cho dù đó là thiết bị hàn khí, hồ quang hay điện trở, việc thực hiện các công tác bảo trì máy hàn (maintenance work of welding machine) có thể giúp chúng ta tiết kiệm được những chi phí lớn trong tương lai. Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu quy trình và phương pháp bảo dưỡng (maintenance work) các loại máy hàn qua bài viết sau.