Ống thép không gỉ hiện nay được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) bao gồm một số bước để đảm bảo sản phẩm chất lượng cao. Dưới đây Swisstech Schreiner xin giới thiệu các bước chính trong quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing).

 

Ứng dụng của ống thép không gỉ (Stainless steel pipe)

Nghe đến tên ống thép không gỉ hoặc ống inox vi sinh được sử dụng rất rộng rãi và là sự lựa chọn hàng đầu cho hầu hết các ứng dụng trong các ngành công nghiệp hiện nay.

Không phải ngẫu nhiên mà ống thép không gỉ được ưa chuộng, bởi chúng sở hữu trong mình rất nhiều ưu điểm tuyệt vời ví dụ như : khả năng chống gỉ, chống ăn mòn cao, bề mặt sáng bóng, sạch sẽ dễ dàng trong việc vệ sinh.

Ngoài ra, ống thép không gỉ có độ dẻo cao, dễ gia công, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe con người. Do đó, khi gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) người ta thường kết hợp công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) để ứng dụng trong các ngành đòi hỏi yêu cầu về độ vệ sinh cao như: ngành thực phẩm, ngành nước giải khát (beverage industry) , ngành dược (orbital pharmaceutical), ngành bán dẫn, ngành y tế,…

 

Quy trình gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing)

Trong thế kỷ 19, phương pháp duy nhất để gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) là sử dụng công nghệ máy cán. Tuy nhiên với mục đích sản xuất công nghiệp thì phương pháp này đem lại hiệu suất thấp và tốn nhiều thời gian.

Hiện nay, các doanh nghiệp gia công ống thép không gỉ liên tục với khí trơ vonfram đa mỏ hàn đã được áp dụng cho ra các loại ống nhiều kích cỡ, đồng đều, sạch bóng và loại bỏ sự cần thiết của kim loại phụ hoặc quá trình hàn rèn.

Quy trình cán và hàn ống thép không gỉ

Các dải thép không gỉ trải qua các cuộc kiểm tra chất lượng và cắt cạnh khác nhau trước khi được đưa đến nơi sản xuất và gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing). Các dải thép này được đưa qua con lăn để đạt được kích thước và hình dạng mong muốn. Trong nhà máy ống, dải thép dần dần được chuyển đổi thành hình ống. Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) được trang bị sau đó được sử dụng để hàn các cạnh cắt của dải bằng quy trình hàn TIG (hàn hồ quang điện không nóng chảy trong môi trường khí trơ) . Các mảnh vụn và mối hàn bên trong được loại bỏ ngay lập tức và các ống được hình thành.

Giai đoạn làm sạch và làm nóng

Các ống thép không được cắt theo chiều dài yêu cầu tùy thuộc vào nhu cầu công nghiệp. Những ống thép không gỉ này sau đó được làm sạch để loại bỏ bụi bẩn. Hơn nữa, các ống này cũng được xử lý nhiệt để loại bỏ các sức căng có thể xảy ra trong quá trình hàn và tạo hình. 

Quy trình gia công nguội

Trong một số trường hợp, kích thước ống mà khách hàng yêu cầu có thể không được lấy trực tiếp từ nhà máy. Sau đó, quy trình gia công nguội có thể được sử dụng để đạt được kích thước ống thép không gỉ mong muốn. 

Trong quá trình kéo nguội, các ống hoặc ống dẫn được phủ dung dịch xà phòng và oxalic. Dung dịch này hoạt động như một chất bôi trơn để giảm ma sát trong quá trình kéo nguội. Trong quy trình kéo nguội, ống hoặc các ống dẫn được kéo qua băng bằng cách sử dụng phích cắm Khuôn.

Quá trình hoàn thiện

Sau đó, các ống thép không gỉ lại được làm sạch, xử lý nhiệt, tẩy và làm thẳng. Máy đánh dấu mực vi tính được sử dụng để đánh dấu trên các ống hoặc ống đã hoàn thành bao gồm đánh dấu loại vật liệu, kích thước, số nhiệt và tem kiểm định của bên thứ ba trước khi chuyển cho khách hàng.

Do đó, việc gia công ống hoặc ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) trải qua một số thử nghiệm và kiểm tra chất lượng nhất định. 

=> Xem thêm về gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) tại : 

=> Những điều cần biết về việc gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing)

=> Các lỗi thường gặp khi Gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing)

 

Swisstech Schreiner là một trong những nhà sản xuất ống thép không gỉ hàng đầu. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thi công hệ thống đường ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) và các giải pháp ngành hàn quỹ đạo (orbital welding technology) cho ngành chế biến thực phẩm, nước giải khát, dược phẩm,...

Đơn vị sản xuất hiện đại của chúng tôi có khả năng sản xuất và gia công hệ thống đường ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) nhiều loại và kích thước của ống thép không gỉ. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với hệ thống hay lượng lớn ống thép không gỉ cao cấp nhất.


Swisstech Schreiner.

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

Các biện pháp an toàn trong công tác bảo trì (Maintenance work)

Các biện pháp an toàn trong công tác bảo trì (Maintenance work)

Công tác bảo trì đóng vai trò quan trọng trong công việc hàn hiện đại. Tuy nhiên, công việc này cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm cho người thợ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Swisstech Schreiner để biết được các biện pháp an toàn cho công tác bảo trì (Maintenance work) hàn quỹ đạo này nhé.

Hàn Quỹ Đạo Gia Công Ống Thép Không Gỉ Stainless steel pipe processing

Hàn Quỹ Đạo Gia Công Ống Thép Không Gỉ Stainless steel pipe processing

Gia công ống thép không gỉ Stainless steel pipe processing bằng công nghệ hàn quỹ đạo đang nổi lên là một phương pháp sản xuất tiên tiến trong nhiều ngành công nghiệp nặng hiện đại. Liên hệ Swisstech Schreiner để được tư vấn các giải pháp liên quan đến hàn quỹ đạo hoặc thi công hệ thống đường ống công nghiệp.

Precision and Durability Stainless Steel Pipe Processing

Precision and Durability Stainless Steel Pipe Processing

People often laud stainless steel for its strength, corrosion resistance, and aesthetic appeal. A significant facet of this material's utility lies in its transformation into pipes. Let's have Swisstech Schreiner delve into the world of stainless steel pipe processing.

Tiêu chuẩn thi công đường ống ngành nước giải khát (beverage industry)

Tiêu chuẩn thi công đường ống ngành nước giải khát (beverage industry)

Swisstech Schreiner cung cấp tiêu chuẩn thi công đường ống ngành nước giải khát (beverage industry) hàng đầu đảm bảo chất lượng và hiệu suất tối ưu cho hệ thống. Tận dụng sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm cam kết đem lại sự thành công và phát triển bền vững cho các doanh nghiệp trong ngành đồ uống.

Various orbital welding machine applications

Various orbital welding machine applications

In an orbital welding machine, a process runs under computer control with very little intervention from the operator. This process is specifically used for repeatable welding and high-quality welding.

Swisstech Schreiner and Construct Pipelines in the Beverage Industry

Swisstech Schreiner and Construct Pipelines in the Beverage Industry

Enhancing Beverage Industry Efficiency with Swisstech Schreiner's Expert Pipeline Construction. Discover how our innovative solutions streamline beverage production. Contact us for top-notch pipeline construction and optimization services.