Trong bài viết này của Swisstech Schreiner, bạn sẽ tìm hiểu các yếu tố cần thiết có trong công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) . Từ các ứng dụng của hàn quỹ đạo trong các ngành công nghiệp cho đến chuẩn bị và cần thiết để chuẩn bị cho quá trình hàn. Swisstech Schreiner sẽ chia sẻ tất cả những gì bạn cần biết về công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology).

 

Công nghệ Hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) là gì?

Công nghệ Hàn quỹ đạo - Orbital welding technology là công nghệ ứng dụng hàn tự động các loại ống và nhất là các loại đường ống tại chỗ trong các xí nghiệp, nhà máy. Ví dụ như hệ thống đường ống có yêu cầu vệ siunh khắt khe trong ngành nước giải khát (beverage industry) hay hàn quỹ đạo trong ngành dược (Orbital Pharmaceutical)

Công nghệ hàn quỹ đạo hàn xung quanh phôi hàn 360 độ với  với một điện cực quay, quá trình hàn được tiến hành trên đường ống với việc bổ sung vật liệu phụ như một quá trình đồng nhất.

Hiện nay có rất nhiều ngành công nghiệp đã phát triển kỹ thuật hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) để thay thế các phụ kiện nén và các mối hàn thủ công. Loại công nghệ hàn hàn này thuộc hàn TIG (Tungsten Inert Gas). Trên thực tế, lượng mối hàn TIG hiện nay chỉ chiếm 3% lượng hàn trên toàn thế giới và ứng dụng máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) chỉ chiếm khoảng 5% lượng hàn TIG ( theo thống kê của Morganitech).

Mặc dù, công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong các ứng dụng hàn hiện tại, nhưng việc ứng dụng hàn quỹ đạo thật sự rất quan trọng đối với các tiêu chuẩn khắt khe trong các ngành công nghiệp khi yêu cầu tính đồng nhất, an toàn, vệ sinh ngày càng cao, nhu cầu tối ưu thời gian và chi phí cũng được nâng cao.

Do đó có thể thấy công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) ngày càng phát triển và sự thành công của nhiều ngành công nghiệp.
 

Những lợi ích thiết thực mà công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) đem lại

Trong quá trình Hàn thủ công rất dễ xảy ra lỗi và có thể không đáng tin cậy, nhất là khi khối lượng công việc lớn, ngay cả thợ hàn lành nghề nhất cũng có thể gây ra những sai sót. Với hệ thống công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) , các mối hàn đồng nhất có thể được tạo ra một cách nhanh chóng với rủi ro do lỗi của con người được giảm thiểu.

Quá trình hàn bằng máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) được thiết kế để tạo ra các mối hàn đáp ứng các tiêu chí chấp nhận ASME BPE. Kích thước ống nhất quán và khả năng hàn kín hoàn toàn tạo ra các bề mặt nhẵn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật và khả năng gây nhiễm bẩn sản phẩm. Điều này đặc biệt có lợi trong các ứng dụng quan trọng như trong ngành đã đề cập phía trên như ngành dược phẩm hoặc thực phẩm và đồ uống (beverage industry) .
 

Quá trình hàn bằng công nghệ hàn Orbital (Orbital welding technology) đảm bảo:

Tăng tốc độ và hiệu quả quy trình hàn nhanh chóng và chính xác, có độ đồng nhất cao.

  • Chất lượng mối cao hàn - Đảm bảo được độ chính xác và nhất quán
  • Khả năng lặp lại mối hàn, 100% mối hàn đạt chất lượng cao như nhau.
  • Độ sạch của mối hàn được đảm bảo.
  • Tính linh hoạt cho mọi vị trí hàn - chẳng hạn như một vị trí mà phôi hàn không thể xoay được, vị trí hàn ở nơi có tầm nhìn kém hoặc ở khu vực khó tiếp cận
  • Tài liệu và lịch sử mối hàn được lưu lại.

=> Xem thêm về công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) tại : 

=> Công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) Giải pháp tối ưu cho ngành công nghiệp

=> Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) được thực hiện như thế nào?

 

Quá trình hàn bằng công nghệ hàn Orbital (Orbital welding technology) ngăn chặn:

  • Các tình trạng mối hàn thâm nhập kém, bị hở, bị cháy,..
  • Tính trạng mối hàn thiếu sự hợp nhất

 

Liên hệ với Swisstech Schreiner để được tư vấn xem công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) có phù hợp với hệ thống đường ống của doanh nghiệp hay không và hỗ trợ tận tình một cách tốt nhất. Swisstech đại diện cho các nhà sản xuất tốt nhất trong ngành và là nguồn cung cấp máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine), thi công và bảo trì nhà máy của bạn.

 

Swisstech Schreiner.

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

(Orbital welding machine) Máy hàn quỹ đạo: giải pháp hiệu suất dành cho doanh nghiệp

(Orbital welding machine) Máy hàn quỹ đạo: giải pháp hiệu suất dành cho doanh nghiệp

Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) là gì ? Cấu tạo, chi phí và nguyên lý hoạt động của máy hàn quỹ đạo? Các dịch vụ và giải pháp Swisstech Schreiner cung cấp cho khách hàng về công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology), thi công và lắp đặt hệ thống đường ống trong cách ngành công nghiệp như ngành nước giải khát ( beverage industry), ngành dược phẩm,...

The importance of  Maintenance Work Welding

The importance of Maintenance Work Welding

Explore the crucial role of maintenance work welding in preserving infrastructure integrity, ensuring safety, and prolonging equipment lifespan. Dive into best practices, techniques, and the long-term benefits of regular weld maintenance with Swisstech Schreiner by following article.

Overview and applications of orbital welding technology

Overview and applications of orbital welding technology

The companies can obtain a lower cost per product with good quality and a short time. It is simple to control the usage of the electrode, input material, shield can, etc. by using orbital welding technology and computer programming

Comparing Orbital Welding Machine and Traditional Welding Methods

Comparing Orbital Welding Machine and Traditional Welding Methods

Explore with Swisstech Schreiner the efficiency of orbital welding machines versus traditional welding methods. Learn the advantages of orbital welding technology compare it to conventional welding techniques. Stay informed to make decisions for your welding projects.

Maintenance Work Welding for Ultimate Durability and Lifetime

Maintenance Work Welding for Ultimate Durability and Lifetime

In this article, we'll explore the reasons for regular maintenance of orbital welding machines and provide practical tips on how to properly care for them. At SwissTech Schreiner, we offer top-notch maintenance work welding services to keep your machines in peak condition and reliable performance.

Hàn Quỹ Đạo Gia Công Ống Thép Không Gỉ Stainless steel pipe processing

Hàn Quỹ Đạo Gia Công Ống Thép Không Gỉ Stainless steel pipe processing

Gia công ống thép không gỉ Stainless steel pipe processing bằng công nghệ hàn quỹ đạo đang nổi lên là một phương pháp sản xuất tiên tiến trong nhiều ngành công nghiệp nặng hiện đại. Liên hệ Swisstech Schreiner để được tư vấn các giải pháp liên quan đến hàn quỹ đạo hoặc thi công hệ thống đường ống công nghiệp.