Trong bài viết này của Swisstech Schreiner, bạn sẽ tìm hiểu các yếu tố cần thiết có trong công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) . Từ các ứng dụng của hàn quỹ đạo trong các ngành công nghiệp cho đến chuẩn bị và cần thiết để chuẩn bị cho quá trình hàn. Swisstech Schreiner sẽ chia sẻ tất cả những gì bạn cần biết về công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology).

 

Công nghệ Hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) là gì?

Công nghệ Hàn quỹ đạo - Orbital welding technology là công nghệ ứng dụng hàn tự động các loại ống và nhất là các loại đường ống tại chỗ trong các xí nghiệp, nhà máy. Ví dụ như hệ thống đường ống có yêu cầu vệ siunh khắt khe trong ngành nước giải khát (beverage industry) hay hàn quỹ đạo trong ngành dược (Orbital Pharmaceutical)

Công nghệ hàn quỹ đạo hàn xung quanh phôi hàn 360 độ với  với một điện cực quay, quá trình hàn được tiến hành trên đường ống với việc bổ sung vật liệu phụ như một quá trình đồng nhất.

Hiện nay có rất nhiều ngành công nghiệp đã phát triển kỹ thuật hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) để thay thế các phụ kiện nén và các mối hàn thủ công. Loại công nghệ hàn hàn này thuộc hàn TIG (Tungsten Inert Gas). Trên thực tế, lượng mối hàn TIG hiện nay chỉ chiếm 3% lượng hàn trên toàn thế giới và ứng dụng máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) chỉ chiếm khoảng 5% lượng hàn TIG ( theo thống kê của Morganitech).

Mặc dù, công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong các ứng dụng hàn hiện tại, nhưng việc ứng dụng hàn quỹ đạo thật sự rất quan trọng đối với các tiêu chuẩn khắt khe trong các ngành công nghiệp khi yêu cầu tính đồng nhất, an toàn, vệ sinh ngày càng cao, nhu cầu tối ưu thời gian và chi phí cũng được nâng cao.

Do đó có thể thấy công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) ngày càng phát triển và sự thành công của nhiều ngành công nghiệp.
 

Những lợi ích thiết thực mà công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) đem lại

Trong quá trình Hàn thủ công rất dễ xảy ra lỗi và có thể không đáng tin cậy, nhất là khi khối lượng công việc lớn, ngay cả thợ hàn lành nghề nhất cũng có thể gây ra những sai sót. Với hệ thống công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) , các mối hàn đồng nhất có thể được tạo ra một cách nhanh chóng với rủi ro do lỗi của con người được giảm thiểu.

Quá trình hàn bằng máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) được thiết kế để tạo ra các mối hàn đáp ứng các tiêu chí chấp nhận ASME BPE. Kích thước ống nhất quán và khả năng hàn kín hoàn toàn tạo ra các bề mặt nhẵn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật và khả năng gây nhiễm bẩn sản phẩm. Điều này đặc biệt có lợi trong các ứng dụng quan trọng như trong ngành đã đề cập phía trên như ngành dược phẩm hoặc thực phẩm và đồ uống (beverage industry) .
 

Quá trình hàn bằng công nghệ hàn Orbital (Orbital welding technology) đảm bảo:

Tăng tốc độ và hiệu quả quy trình hàn nhanh chóng và chính xác, có độ đồng nhất cao.

  • Chất lượng mối cao hàn - Đảm bảo được độ chính xác và nhất quán
  • Khả năng lặp lại mối hàn, 100% mối hàn đạt chất lượng cao như nhau.
  • Độ sạch của mối hàn được đảm bảo.
  • Tính linh hoạt cho mọi vị trí hàn - chẳng hạn như một vị trí mà phôi hàn không thể xoay được, vị trí hàn ở nơi có tầm nhìn kém hoặc ở khu vực khó tiếp cận
  • Tài liệu và lịch sử mối hàn được lưu lại.

=> Xem thêm về công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) tại : 

=> Công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) Giải pháp tối ưu cho ngành công nghiệp

=> Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) được thực hiện như thế nào?

 

Quá trình hàn bằng công nghệ hàn Orbital (Orbital welding technology) ngăn chặn:

  • Các tình trạng mối hàn thâm nhập kém, bị hở, bị cháy,..
  • Tính trạng mối hàn thiếu sự hợp nhất

 

Liên hệ với Swisstech Schreiner để được tư vấn xem công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) có phù hợp với hệ thống đường ống của doanh nghiệp hay không và hỗ trợ tận tình một cách tốt nhất. Swisstech đại diện cho các nhà sản xuất tốt nhất trong ngành và là nguồn cung cấp máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine), thi công và bảo trì nhà máy của bạn.

 

Swisstech Schreiner.

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

Ưu nhược điểm của công nghệ hàn quỹ đạo Orbital welding technology

Ưu nhược điểm của công nghệ hàn quỹ đạo Orbital welding technology

Thông qua việc cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố ưu nhược điểm trong bài viết sau, người quản lý dự án có thể tối đa hóa lợi ích của công nghệ hàn quỹ đạo Orbital welding technology đồng thời giảm thiểu bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào. Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau.

Reasons why orbital welding machines are suitable for pipe welding

Reasons why orbital welding machines are suitable for pipe welding

Orbital welding machines have revolutionized the pipe welding industry with their precision, efficiency, and unmatched consistency. Join Swisstech Schreiner as we uncover the reasons behind the orbital welding technology growing prevalence and how they could be the key to unlocking new levels of excellence in pipe welding.

Swisstech Schreiner and Construct Pipelines in the Beverage Industry

Swisstech Schreiner and Construct Pipelines in the Beverage Industry

Enhancing Beverage Industry Efficiency with Swisstech Schreiner's Expert Pipeline Construction. Discover how our innovative solutions streamline beverage production. Contact us for top-notch pipeline construction and optimization services.

Mẹo hàn gia công ống thép không gỉ Stainless steel pipe processing

Mẹo hàn gia công ống thép không gỉ Stainless steel pipe processing

Khám phá các mẹo hàn gia công ống thép không gỉ Stainless steel pipe processing hiệu quả và nhanh chóng. Cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu cách xử lý và cải thiện chất lượng mối hàn, giúp công trình của bạn bền vững hơn

Hướng Dẫn Sửa Chữa Và Bảo Trì Hàn Maintenance Work Welding

Hướng Dẫn Sửa Chữa Và Bảo Trì Hàn Maintenance Work Welding

Sửa chữa và bảo trì hàn Maintenance work welding là một quá trình quan trọng nhằm đảm bảo tạo ra các thành phần an toàn và có thể sử dụng được. Bài viết này của Swisstech Schreiner cung cấp thông tin về các hướng dẫn cơ bản cho quá trình sửa chữa hàn.

Công nghệ Hàn orbital giúp đảm bảo an toàn thực phẩm

Công nghệ Hàn orbital giúp đảm bảo an toàn thực phẩm

Công nghệ hàn quỹ đạo Orbital welding technology đã và đang trở thành một giải pháp hàng đầu, giúp nâng cao tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu về công nghệ hàn orbital và tác động tích cực của nó đối với ngành công nghiệp thực phẩm hiện đại.