Thực hiện tốt các công tác bảo trì, bảo dưỡng hàn (Maintenance work welding) định kỳ cho phép hệ thống máy hàn và cả hệ thống sản xuất hoạt động đáng tin cậy và an toàn trong thời gian dài. Nếu bảo trì không đúng cách, không đầy đủ hoặc hoàn toàn bị bỏ quên có thể dẫn đến hỏng hóc và dẫn đến các mối nguy hiểm nghiêm trọng bao gồm thương tích cho công nhân trong quá trình làm việc. Các công tác bảo trì ( Maintenance work) có thể thực hiện dễ dàng với một số kế hoạch cơ bản. Hãy cùng tìm hiểu cùng Swisstech Schreiner qua bài viết sau.

 

Công tác bảo dưỡng máy hàn ( Maintenance work welding)

Bảo dưỡng máy hàn orbital  hay máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) kỹ lưỡng và thường xuyên giúp bảo vệ khoản đầu tư của doanh nghiệp và sự an toàn của người làm trong quá trình vận hành. Dưới đây là một số lời khuyên mà Swisstech Schreiner gửi đến doanh nghiệp về công tác bảo trì hàn ( Maintenance work welding

Những hệ thống điện của máy hàn Orbital ( orbital welding machine )

Điện đóng một vai trò quan trọng trong quá trình hàn, vì nó là nguồn năng lượng chính cho hầu hết các quá trình hàn, đặc biệt là đối với hệ thống máy hàn orbital (orbital welding machine).

Tiện lợi là thế, nhưng điện cũng đem đến sự nguy hiểm tiềm tàng, và hậu quả các các sự cố do điện gây ra là rất lớn bao gồm cả tương tích và tử vong. Do đó, để hạn chế những rủi ro này đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện công tác bảo dưỡng ( Maintenance work)  kiểm tra thường xuyên các bộ phận tích điện trong máy hàn.

Điều này bao gồm các bước thực hiện sau đây : 

  • Ngắt kết nối tất cả các bộ nguồn và xả hoặc hút bụi bên trong máy ít nhất sáu tháng một lần.
  • Kiểm tra và làm sạch (bằng bàn chải sắt) bộ cấp dây và cuộn truyền động (thay thế nếu cần) ít nhất ba đến bốn tháng một lần. Ngoài ra, hãy kiểm tra và làm sạch, hoặc thay thế các thanh dẫn đầu vào và đầu ra nếu cần thiết.
  • Bố trí kỹ thuật viên bảo dưỡng súng hàn và cụm ống lót ít nhất mỗi năm một lần.
  • Kiểm tra tất cả các dây cáp điện ít nhất mỗi tháng một lần để phát hiện các dấu hiệu hao mòn, bao gồm các vết nứt và đứt, ngay lập tức thay thế bất kỳ dây cáp nào có lớp cách điện bị mòn hoặc hư hỏng quá mức.
  • Kiểm tra kỹ các thiết bị, hệ thống an toàn điện để đảm bảo ngắt mạch và khóa liên động hoạt động bình thường định kỳ hằng tháng.

Bảo dưỡng xi lanh khí bảo vệ

Luôn bảo quản bình khí bảo vệ trong môi trường khô ráo và thoáng mát. Ngoài ra, hãy đảm bảo giữ chúng ở tư thế thẳng đứng. Kiểm tra và thử nghiệm bộ điều chỉnh và van ít nhất sáu tháng một lần để đảm bảo không có rò rỉ hoặc vi phạm gây ra các chỉ số áp suất không chính xác.

Các ống cần phải được cuộn lại để lưu trữ. Điều này sẽ ngăn hư hỏng do các vết gấp khúc kéo dài xảy ra khi ống mềm được bảo quản không đúng cách hoặc bị giẫm lên khi để trên mặt đất. Bất kỳ ống bị nứt hoặc hư hỏng nào cần phải thay thế ngay lập tức.

=> Xem thêm các bài viết về dịch vụ bảo trì hàn (Maintenance work welding) tại :

=> Mục đích và lợi ích của công việc bảo trì hàn(Maintenance work welding)

=> Tại sao bảo trì công việc hàn (maintenance work welding) là cần thiết trong sản xuất

 

Tầm quan trọng của việc bảo trì (Maintenance work)

Theo kết quả khảo sát của Swisstech Schreiner cùng các doanh nghiệp khách hàng khảo sát, công việc bảo trì hàn 

(Maintenance work welding) đảm bảo được khả năng máy luôn trong tình trạng sẵn sàng làm việc và hoạt động công suất của máy luôn được giữ vững và thậm chí có thể tăng từ 1-2%. Từ đó, làm tăng hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

Việc bảo trì máy hàn orbital (orbital welding machine) thường xuyên, có kế hoạch sẽ làm thiết bị tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ hư hỏng của linh, phụ kiện. Ngoài ra, các chi phí như tiền điện, phí sửa chữa cũng được giảm thiểu  và giúp cho thiết bị hoạt động được đều và ổn định lâu dài hơn.

Do đó,  Swisstech Schreiner khuyên các quý khách hàng nên thực hiện công tác bảo trì (Maintenance work) tối thiểu một lần / năm để máy có thể đạt được mức độ năng suất tối đa với hiệu quả sản xuất đạt được kết quả cao.

 

Duy trì công tác bảo trì hàn ( Maintenance work welding)  định kỳ cho phép doanh nghiệp đảm bảo thiết bị của mình hoạt động tốt và kéo dài trong nhiều năm tới, có thể hoạt động với hiệu suất cao nhất, đảm bảo an toàn khi vận hành. Đừng ngần ngại liên hệ với Swisstech Schreiner tại đây để biết thêm thông tin về dịch vụ công tác bảo trì bảo dưỡng (Maintenance work)


Swisstech Schreiner.

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

Cách hoạt động máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) để hàn ống và đường ống

Cách hoạt động máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) để hàn ống và đường ống

Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) là một công cụ quan trọng trong ngành công nghiệp hàn. Với khả năng hàn tự động và chính xác cao, máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho việc hàn ống và đường ống trong các dự án xây dựng, cơ khí, và năng lượng. Bài viết sau của Swisstech Schreiner sẽ tìm hiểu cách hoạt động của máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) trong quá trình hàn ống và đường ống. Hãy cùng theo dõi nhé.

Công nghệ hàn quỹ đạo  (Orbital welding technology) Giải pháp tối ưu cho ngành công nghiệp

Công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) Giải pháp tối ưu cho ngành công nghiệp

Trong thời đại công nghiệp 4.0, việc cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm là một yếu tố then chốt để doanh nghiệp có thể cạnh tranh và phát triển. Vì vậy, việc áp dụng công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) là một giải pháp tối ưu cho ngành công nghiệp hiện nay. Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Vì sao nên gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) bằng máy hàn quỹ đạo?

Vì sao nên gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing) bằng máy hàn quỹ đạo?

Tại sao nên sử dụng máy hàn quỹ đạo trong quá trình gia công thép không gỉ (Stainless steel pipe processing)? Hãy cùng Swisstech Schreiner tìm hiểu gia công thép không gỉ là gì? Máy hàn quỹ đạo là gì? Và những lợi ích khi gia công thép không gỉ bằng máy hàn quỹ đạo tại ở bài viết sau nhé.

Orbital welding technology ‘s definition and history

Orbital welding technology ‘s definition and history

New technologies require cleaner and more precise welds in industries such as the food and beverage industry, pharmaceutical industry. That is the reason why orbital welding technology appears and has become more popular in the world.

Advantages and Disadvantages Of Orbital Welding Technology

Advantages and Disadvantages Of Orbital Welding Technology

Orbital welding technology has myriad advantages while also navigating the disadvantages that businesses must consider. Join Swisstech Schreiner as we explore the intricate dance of pros and cons that orbit around this futuristic welding technology.

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) được thực hiện như thế nào?

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) được thực hiện như thế nào?

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) đã trở thành một công cụ quan trọng trong các lĩnh vực như hàng không vũ trụ, công nghiệp chế tạo, năng lượng tái tạo, ngành dược phẩm và ngành nước giải khát. Hãy theo dõi bài viết sau của Swisstech Schreiner để tìm hiểu công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) được thực hiện như thế nào và những lợi ích khi ứng dụng nó nhé.