Hàn quỹ đạo là công nghệ hàn ống thép không gỉ (stainless steel pipe). Công nghệ Hàn quỹ đạo (orbital welding technology) được sử dụng ở những hệ thống đường ống quy mô lớn vì có nhiều mối nối. Những đường ống này có thể có nguy cơ rò rỉ tại các mối nối và gây hại nếu hệ thống đường ống được sử dụng để cung cấp khí đốt hoặc bất kỳ nguồn cung cấp chất lỏng độc hại nào như axit, v.v.. Ngoài ra rò rỉ có thể gây ra tổn thất trong năng suất. Để khắc phục những vấn đề này, điều cần thiết là cải thiện công nghệ hàn. Khi việc sử dụng đường ống trong các ngành công nghiệp ngày càng tăng do đó yêu cầu hàn quỹ đạo cũng tăng lên. 

 

Lý do công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) được ưa chuộng 

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) được sử dụng trong nhiều ứng dụng có độ chính xác hoặc độ tinh khiết cao, vật liệu cơ bản, (các) đường kính ống, các yêu cầu về mối hàn và lắp bộ phận,độ tinh khiết của khí bảo vệ, chiều dài hồ quang và loại điện cực vonfram, hình dạng đầu và bề mặt có những yêu cầu cụ thể.

Ngoài ra, các nhà cung cấp thiết bị hàn quỹ đạo (orbital welding machine) có thể đưa ra các khuyến nghị về cách thiết lập và sử dụng thiết bị. Đối với những ứng dụng không có thông số kỹ thuật, kỹ sư chịu trách nhiệm hàn phải tạo thiết lập hàn và phát triển các quy trình hàn

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) sử dụng quy trình hàn hồ quang khí-vonfram (GTAW) làm nguồn hồ quang điện làm nóng chảy vật liệu cơ bản và tạo thành mối hàn. Trong GTAW, một hồ quang điện hình thành giữa điện cực vonfram và chi tiết gia công. Để bắt đầu hồ quang, tín hiệu RF hoặc điện áp cao sẽ ion hóa khí bảo vệ để tạo ra đường dẫn cho dòng điện hàn. Một tụ điện đưa dòng điện vào hồ quang để giảm điện áp hồ quang đến điểm mà nguồn điện có thể điều chỉnh. Bộ nguồn đáp ứng nhu cầu và cung cấp dòng điện để duy trì hồ quang.
 

Thế mạnh của công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology advantages)

Tầm quan trọng rất lớn của công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) trong lĩnh vực hàn. Có nhiều lý do để sử dụng thiết bị hàn quỹ đạo(orbital welding machine) như hả năng tạo ra các mối hàn chất lượng cao, nhất quán lặp đi lặp lại, ở tốc độ gần với tốc độ hàn tối đa, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Khả năng hàn cao

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) có chất lượng tốt hơn nhiều so với hàn thủ công. Các mối hàn được sản xuất thủ công không phải lúc nào cũng có chất lượng kém, nhưng số lượng ống bị loại bỏ / khuyết tật cao hơn so với hàn quỹ đạo.

Đào tạo nguồn nhân lực

Có thể sử dụng thiết bị hàn quỹ đạo (orbital welding machine) mà không cần đào tạo dài và tốn công sức. Bạn không cần phải là thợ hàn thành thạo để tiến hành hàn quỹ đạo. Các buổi đào tạo thường ngắn hơn và dễ dàng hơn nhiều so với các buổi đào tạo của thợ hàn chuyên dụng. Điều này có nghĩa là tiết kiệm được chi phí lao động và triển khai các đội hàn

Hàn quỹ đạo (orbital welding technology) năng suất cao

Hàn TIG quỹ đạo tự động cung cấp cho bạn năng suất tốt hơn so với hàn thủ công. Các nhiệm vụ hàn có thể được đăng ký và lặp lại bất cứ lúc nào cần thiết. Khi bạn thực hiện một mối hàn thủ công, nhiều yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến nó, trong khi với hàn TIG tự động, thiết bị có thể lặp lại các mối hàn thường xuyên theo yêu cầu trong tương lai.

Công nghệ hàn linh hoạt với những không gian hạn chế 

Thiết bị hàn quỹ đạo (orbital welding machine) cho phép hàn trong mọi tình huống: không gian hạn chế, thiếu tầm nhìn, môi trường có nguy cơ cao. Việc hàn có thể được thực hiện từ xa và có thể thêm một camera hàn đặc biệt vào thiết bị, giảm thiểu mọi rủi ro cho người vận hành.

Dễ dàng theo dõi và loại bỏ được các khuyết tật mối hàn

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) cho phép ghi lại tuyệt vời thông số và dữ liệu từng mối hàn. Mỗi thông số hàn được đăng ký, các mối hàn có thể được lặp lại bất cứ lúc nào bằng cách thu thập dữ liệu của từng mối hàn.

=> Xem thêm về công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) tại : 

=> Công nghệ hàn quỹ đạo (Orbital welding technology) Giải pháp tối ưu cho ngành công nghiệp

=> Orbital welding technology Công nghệ hàn quỹ đạo hoạt động như thế nào?

=> Orbital Welding Technology Process - Hiểu về quy trình hàn quỹ đạo
 

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology)  đang được cải thiện từng ngày và nó đã thu hút được sự chú ý lớn trong mọi ngành công nghiệp nhờ kết quả chính xác, đáng tin cậy, hiệu quả. Giảm thời gian xử lý và chi phí đã làm cho hàn quỹ đạo trở nên độc đáo và quan trọng. Hàn thủ công luôn có sự không nhất quán và khuyết tật so với các mối hàn và với công nghệ tiên tiến và chất lượng cao này như ống hàn quỹ đạo với ống, hàn ống với ống và hàn ống với ống đã trở nên rất dễ dàng mà không cần nỗ lực nhiều. Liên hệ Swisstech Schreiner để hiểu thêm về công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) và được tư vấn các giải pháp thi công hệ thống đường ống, thiết bị hàn quỹ đạo khi doanh nghiệp có nhu cầu.


Swisstech Schreiner.

Add: ch 4153 reinach and hcm city vietnam

Hotline: (+84) 931 - 386 - 062

Phone: (+84) 931 - 386 - 062 +84931386062 ( zalo / viber / whatsapp )

Email: swiss.tech.schreiner@gmail.com

Other News

Components and Features of an Orbital Welding Machine

Components and Features of an Orbital Welding Machine

Contact Swisstech Schreiner if your business needs any information or solutions about orbital welding technology, equipment, orbital welding machines, orbital welding stainless steel pipe, installation and construction of industrial pipeline systems,...

Các lỗi thường gặp khi Gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing)

Các lỗi thường gặp khi Gia công ống thép không gỉ (Stainless steel pipe processing)

trong quá trình gia công ống thép không gỉ, cũng có thể xảy ra một số lỗi thường gặp mà người sản xuất cần phải lưu ý và khắc phục kịp thời. Hãy theo dõi bài viết sau của Swisstech Schreiner sẽ giới thiệu cho bạn một số lỗi thường gặp khi gia công ống thép không gỉ và cách khắc phục chúng.

Services related to Orbital Welding Machine

Services related to Orbital Welding Machine

If you are considering purchasing an orbital welding machine or hire services related to orbital welding, there are several factors to consider to ensure that you make the right investment. Swiss Tech Schreiner will discuss everything you need to know about orbital welding machines in this blog.

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) trong thi công hệ thống đường ống

Công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) trong thi công hệ thống đường ống

Cùng Swisstech Schreiner khám phá công nghệ hàn quỹ đạo(orbital welding technology) - Đột phá trong thi công hệ thống đường ống. Tối ưu hóa sự chính xác và độ tin cậy thông qua kỹ thuật hàn quỹ đạo, mang đến giải pháp hiệu quả cho việc lắp đặt và bảo trì hệ thống đường ống.

Maintenance Work Welding for Ultimate Durability and Lifetime

Maintenance Work Welding for Ultimate Durability and Lifetime

In this article, we'll explore the reasons for regular maintenance of orbital welding machines and provide practical tips on how to properly care for them. At SwissTech Schreiner, we offer top-notch maintenance work welding services to keep your machines in peak condition and reliable performance.

Beverage Industry Use Orbital Welding Technology Application

Beverage Industry Use Orbital Welding Technology Application

Because the requirements for the welding of microbiological stainless steel pipes for the food and beverage industry are very high, customers need to conduct a technology selection before welding the microbiological stainless steel pipes for their business.